Đăng nhập | Đăng ký Giờ làm việc: 8h00 - 21h00 | Thứ 2 - Chủ Nhật
Trang chủ Tin tức Lịch sử phát triển Camera Quan Sát

Lịch sử phát triển Camera Quan Sát

16/12/2019

Lịch sử phát triển Camera Quan Sát Với hơn 70 năm được nghiên cứu và phát triển, Hệ thống Camera Giám Sát vẫn luôn cho thấy vai trò KHÔNG THỂ THIẾU trong đời sống kinh tế, xã hội của con người.

Camera wifi được ứng dụng đầu tiên là vào năm 1942 tại Đức, được nghiên cứu và lắp ráp bởi kĩ sư Walter Bruch phục vụ cho việc giám sát tên lửa V-2. Đến năm 1949 thì camera giám sát đầu tiên được hoàn thành và bắt đầu đưa vào sử dụng rỗng rãi. Và thời bấy giờ, camera đơn giản chỉ là một công cụ giám sát trực tiếp từ xa và hệ thống cũng rất đơn giản, 1 hệ thống chỉ có 1 camera và chưa thể ghi lại hình ảnh video. Đến năm 1990 thì công nghệ CCTV đã phát triển hơn, 1 hệ thống đã có thể có nhiều camera và với sự ra đời của VCRs (Video Casstle Records) hình ảnh video đã có thể được lưu lại phục vụ cho việc xem lại thông tin.

Xem thêm >>> CCTV LÀ GÌ

Lịch sử phát triển Camera Quan Sát
Lịch sử phát triển Camera Quan Sát

Cơ cấu sản phẩm cctv

Sau đó ngành công nghiệp CCTV đã có những bước phát triển rực rỡ cùng với sự ra đời của công nghệ kỹ thuật số. VCRs được thay thế với DVR (Digital Video Record), chúng ta đã không còn dùng “băng” (tape) để lưu hình ảnh nữa. Hệ thống camera nhờ đó mà thân thiện và dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều. Và nhiều những công nghệ Camera đã được phát triển: Analog, SVI, IP, HD Analog với TVI, CVI, AHD. Ngày nay thì với thiết bị máy tính, máy tính bảng hay điện thoại di động là con người đã có thể giám sát từ xa những đối tượng, khu vực cần được theo dõi. Hãy điểm qua những tính năng có thể nói là ưu việt của hệ thống CCTV ngày này, không chỉ là những chiếc camera vô tri vô giác, mà nó thực sự như một “Người quản đốc” đáng tin cậy của nhiều gia đình, doanh nghiệp.

  1. Khả năng truyền tải hình ảnh/ video chất lượng cao với tốc độ nhanh, không bị trễ hay mất hình.

  2. Góc quay mở rộng cho phép bao quát rộng lớn hơn khu vực cần giám sát; khả năng phóng to hình ảnh chi tiết dễ dàng.

  3. Khả năng quan sát trong điều kiện ánh sáng yếu hay thậm chí là không ánh sáng, như vậy là bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì người quản đốc sẽ giúp bạn theo dõi 24/24.

  4. Khả năng nhận diện khuôn mặt con người, khả năng theo dõi số lượng người ra vào tại khu vực quan sát, khả năng phát hiện những chuyển động bất thường và gửi chuông cảnh báo tới người giám sát. Đây là coi là tính năng của Camera thông minh, giúp bạn giảm thiểu đáng kể thời gian, tâm trí cho việc giám sát.

  5. Khả năng chống chịu được điều kiện thời tiết, tai nạn, va đập.

  6. Kiểu dáng và thiết kế ngày càng tinh tế, phù hợp với từng mục đích sử dụng.

Lịch sử phát triển Camera Quan Sát quan trọng nhất là một hệ thống CCTV được lắp đặt chuẩn sát với nhu cầu sử dụng sẽ giúp cho bạn luôn cảm thấy thật an tâm rằng mọi thứ luôn được kiểm soát một cách hoàn hảo và dễ dàng.

 

 

 

 

Bình luận của bạn